. Theo đó, 4 dự án bất động sản nằm trong danh sách thanh tra đợt này gồm chung cư Yên Hòa-Thăng Long do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thăng Long làm chủ đầu tư; Dự án Sky City 88 Láng Hạ của Chủ đầu tư Công ty Trách nhiệm hữu hạn HANOTEX; Trụ sở Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CICC Hà Nội do chính đơn vị này làm chủ đầu tư; Tòa nhà LOD số 38 Trần Thái Tông do Công ty cổ phần Hợp tác Lao động Nước ngoài –LOD là chủ đầu tư và đơn vị nhận chuyển nhượng dự án là Tập đoàn Phúc Lộc
Bộ
Xây dựng sẽ chính thức
thanh tra 4 dự án bất động sản tại Hà Nội theo Quyết định số 331/QĐ-TTr ngày 23/11 của
thanh tra Bộ
Xây dựng để làm rõ nội dung công dân khiếu nại, tố cáo và báo chí phản ánh về những vi phạm của một số chủ đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn.
Theo đó, 4 dự án bất động sản nằm trong danh sách thanh tra đợt này gồm chung cư Yên Hòa-Thăng Long do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thăng Long làm chủ đầu tư; Dự án Sky City 88 Láng Hạ của Chủ đầu tư Công ty Trách nhiệm hữu hạn HANOTEX; Trụ sở Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CICC Hà Nội do chính đơn vị này làm chủ đầu tư; Tòa nhà LOD số 38 Trần Thái Tông do Công ty cổ phần Hợp tác Lao động Nước ngoài –LOD là chủ đầu tư và đơn vị nhận chuyển nhượng dự án là Tập đoàn Phúc Lộc.
Nội dung đoàn thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tập trung vào công tác thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật, quy hoạch chi tiết được duyệt, quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc được chấp thuận, giấy phép xây dựng được cấp cũng như việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước của chủ đầu tư dự án.
Sau quá trình thanh tra, nếu phát những sai phạm, đoàn thanh tra sẽ xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân có sai phạm; đồng thời, kiến nghị việc sửa đổi bổ sung, hoàn chỉnh cơ chế chính sách trong quản lý, phát triển nhà ở để khắc phục những vướng mắc, tồn tại nếu có./.
(Nguồn: TTXVN)
Theo lãnh đạo Bộ Tài chính, ngân sách Trung ương nếu vay nước ngoài để bổ sung vốn cho dự án tàu điện ngầm (metro) tuyến Bến Thành-Tham Lương (Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ tác động không nhỏ tới tỷ lệ nợ công.
Đây là ý kiến vừa được đại diện Bộ Tài chính gửi Văn phòng Chính phủ đóng góp về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án metro Bến Thành-Tham Lương lên hơn 2 tỷ USD, tăng khoảng 51% so với mức đã được phê duyệt trước đó.
Về tăng tổng mức đầu tư, lãnh đạo ngành tài chính đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xác định rõ nguyên nhân, khách quan, chủ quan và làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân trong việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án.
Theo văn bản, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất áp dụng cơ chế tài chính với phần vốn tăng thêm theo nguyên tắc đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2008.